Header Ads

Đánh giá xe: 4 Lý do Winner chưa đạt được thành công như Exiter

Thương hiệu Honda đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam, nhất là trong các dòng xe phổ thông như xe số, xe tay ga phân khối nhỏ. Hơn 10 năm nay Honda Việt Nam bỏ lỡ thị trường phân khúc côn tay và mới gia nhập phân khúc này với dòng xe Winner 150.
Tuy nhiên ở phân khúc này trong khoảng 10 năm nay. Yamaha mà chủ chốt là dòng Exiter đã in sâu vào tâm trí người tiêu dùng và những người yêu thích xe côn tay.
Nói đến dòng côn tay phân khối nhỏ từ 135-150 là người Việt Nam nghĩ ngay đến Exiter.
Sau đây là những phân tích tại sao dòng Winner 150 của Honda cho đến thời điểm này. Sau 5 tháng ra mắt thị trường vẫn chưa xuất hiện nhiều trên đường.




1. Thương hiệu.


Như chúng ta đều biết khi nói đến xe tay ga người ta nghĩ ngay đến Honda, khi nói đến côn tay thì lại nghĩ ngay đến Yamaha. Đó chính là vấn đề mà Honda đang gặp phải. Việc bỏ ngỏ phân khúc côn tay cho đối thủ Yamaha trong 10 năm đã khiến Honda mất rất nhiều lợi thế. Mặc dù Honda là một thương hiệu xe máy gắn bó lâu với người Việt Nam nhưng chỉ ở dạn phân khúc phổ thông chứ không dạng thể thao côn tay. Để vực dậy doanh số của Winner trong thời gian tới chắc chắn Honda phải làm nhiều việc hơn chứ không phải chỉ dựa vào thương hiệu của mình vào lúc này.

2. Ngoại hình


Xét về ngoại hình thì Winner và Exiter có rất nhiều điểm khác biệt.
Về Winner được các kỹ sư phát triển từ đàn em Wave RSX nên có rất nhiều đặc điểm mang dáng dấp của dòng xe này. Chính vì thế khi nhìn tổng thể chiếc xe bạn có thể nhầm lẫn nó với những chiếc wave RSX khác.
Về Exiter thì ngoại hình được thừa hưởng từ đàn anh R1 và không có một chút ảnh hưởng nào từ đàn em Sirius. Vì thừa hưởng thiết kế từ đàn anh R1 dòng Sportbike nổi tiếng của Yamaha nên Exiter 150 có kiểu dáng thể thậm đậm chất PKL từ dàn đuôi, yếm và nhất là cặp đèn led phía trước mang dáng dấp của R1.
Xét về tổng thể về ngoại hình thì rõ ràng Winner hoàn toàn lép vế so với Exiter 150

3. Độ quen thuộc


Thời điểm hiện nay khi ra đường 10 chiếc côn tay chạy qua thì hết 9 trên 10 chiếc là Exiter. Chính vì độ phủ sóng dày đặc ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng cứ côn tay là phải Exiter chứ không phải xe nào khác. Chính vì thế Winner là một cái tên hoàn toàn lạ lẫm và chưa được kiểm chứng, trong khi Exiter lại quá quen thuộc

4. Giá.


Vế mức giá khi ra mắt Winner có mức giá cao hơn so với Exiter 150 nhưng độ bền thì chưa được kiểm chứng. Trong khi nói đến Exiter thì công đồng yêu xe côn tay đã có 10 năm nghiên cứu mổ xẻ những ưu nhược điểm và đã được kiểm chứng trên những cung đường và hảnh trình khắp Việt Nam.
Nếu Honda muốn cạnh tranh với với Exiter trong phân khúc này thì phải có chiến lược về giá và khuyến mãi. Điển hình là lần điều chỉnh giá Winner xuống 42tr gần đây của Honda và còn tặng kèm khuyến mãi nón bảo hiểm fullface thì có thể trong tương lai gần Winner sẽ xuất hiện nhiều hơn trên đường

Đánh giá xe: 4 Lý do Winner chưa đạt được thành công như Exiter 

No comments:

Translate

Video Of Day

Powered by Blogger.