Header Ads

Kinh nghiệm mua bán xe máy cũ

Mua một chiếc xe cũ không phải là điều dễ dàng mà phải trải qua nhiều bước, tìm kiếm, kiểm tra, ra giá thì bạn mới mua được một chiếc xe cũ tốt ưng ý.



1. Tìm xe

Để tìm mua xe máy cũ trên thị trường đông đúc hiện nay rất khó khăn. Bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tìm xe và nơi bán uy tín.
Nếu mua được xe máy cũ từ người thân thì cực kỳ an tâm nhưng nếu như không tìm được một chiếc xe như vậy thì bạn phải tự tìm kiếm trên internet hay ra một số cửa hàng mua bán xe máy cũ.

Tìm được chiếc xe máy ưng ý trên thị trường mua bán xe máy cũ quả là khó khăn


2.  Xác định nguồn gốc xe máy cũ bạn cần mua

Đơn giản nhất trong việc này chính là mua xe máy cũ chính chủ thì bạn sẽ đỡ mất thời gian xác minh nguồn gốc chiếc xe.
Đối với xe không chính chủ bạn nên yêu cầu người bán cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương để tránh tình trạng mua phải hàng ăn cắp làm giả giấy tờ.

Kiểm tra giấy tờ thật giả khi đi mua bán xe máy cũ

Tuy nhiên bạn nên cẩn thận vì hiện nay tình trạng làm giả giấy tờ rất tinh vi cho nên bạn cần xem xét kỹ giấy tờ xem chúng có bị làm giả không? tốt nhất nên so sánh với giấy tờ gốc mà bạn có. Kiểm tra số khung số gầm có trùng khớp với giấy tờ hay không.


3. Đánh gián chiếc xe máy cũ trước khi mua

Với cái nhìn tổng thể bạn rất dễ dàng bị lừa bởi sợ bóng bẩy của chiếc xe vì kỹ thuật mông má của các đại lý bán xe hiện nay rất là cao.
Bạn nên xem xét kỹ lương chiếc xe xem dàn nhựa trên xe có chắc chắn không?, có xục xịch hay gãy chốt nào không? có vết hàn nào hay sơn lại không? có phụ tùng lai tạp giữa các hãng với nhau hay không?

Đánh giá tổng thể đến chi tiết chiếc xe khi mua xe máy cũ

Nếu không có kinh nghiệm về xe máy bạn nên dẫn theo thợ hoặc người am hiểu xe máy cũ để xem giúp bạn.

4. Đánh giá động cơ

Mua bán xe máy cũ thì phần đánh giá động cơ là một phần hết sức quan trọng. Bạn có thể mua được một chiếc xe tốt hay không thì hơn 50% là nằm ở phần này đấy.
Chính vì thế để mua xe máy cũ được một chiếc xe tốt bạn cần phải xem xét kỹ phần động cơ xem tổng thể có nguyên vẹn hay không? mặt  ghép giữa hai nửa lốc máy có khớp hay không? con ốc trên lốc máy có đồng đều hay không? nếu có cái cũ cái mới thì động cơ đã bị bung máy làm lại rồi đấy. đây là điều nên tránh khi mua xe máy cũ.

xem xét kỹ động cơ là phần rất quan trọng khi bạn đi mua bán xe máy cũ

Kiểm tra vận hành của động cơ xem có dễ nổ máy không. có hay bị tắt máy không? có êm ái hay không hay có tiếng động lạ trong động cơ. Đối với xe ga thì vặn ga xem có bị trễ ga hay không? ga có đều hay không? đối với xe số thì vô số có nhẹ nhàng hay không.
Xem khi nổ máy động cơ có ra khói hay không, có khét hay mùi xăng không?

5. kiểm tra các chi tiết còn lại trên xe

Bạn nên kiểm tra đèn xem có sáng không? bóng có mờ không, xi nhan có đầy đủ và nháy hay không? kiểm tra bình xem có bị xì hay không? kiểm tra nút đề có nhay không?
Sau đó kiểm tra đến phuộc nhún có yếu hay chưa. tốt nhất bạn ngồi lên nhúng thử xem độ đàn hồi phuộc còn tốt hay không?

Kiểm tra ắc quy đối với xe tay ga là rất quan trọng vì ắc quy tay ga khác đắt và dễ tráo đổi

6. Mặc cả
Sau khi xem xét tất cả các chi tiết trên thì bạn tiến hành mặc cà giá với người bán. Tốt nhất bạn nên dẫn theo người thợ lâu năm để đánh giá và tư vấn cho bạn về giá để bạn không trả giá quá hớ cho một chiếc xe.

Dẫn theo người có kinh nghiệm để giúp bạn định giá một chiếc xe cũ





No comments:

Translate

Video Of Day

Powered by Blogger.