Header Ads

Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

1. Tại sao phải vệ sinh nội thất xe ô tô.

Cho dù bạn có giữ gìn chiếc xe bạn như thế nào thì sau một thời gian sử dụng, nội thất chiếc xe của bạn cũng sẽ xuống cấp do  thời tiết, mồ hôi của bạn. Đó chính là lúc bạn cần phải vệ sinh lại nội thất xe ô tô của mình.
Việc vệ sinh lại nội thất của một chiếc xe ô tô không quá khó khăn. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn từng bước vệ sinh nội thất xe  ô tô đúng cách nhất.


Nội thất sáng bóng sau khi được vệ sinh
Trước hết để vệ sinh nội thất ô tô tại nhà bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau.
  • Hai miếng bọt biển sạch
  • Một chai chất làm sạch nhựa
  • Một chai chất bảo vệ nhựa
  • Một tấm vải lau coton
  • Máy hút bụi
  • Một chiếc bàn chải

2. Các bước tiến hành vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc vệ sinh nội thất ô tô đó chính là Hút Bụi
Hút bụi: Xe ô tô sau một thời gian sự dụng thì bụi bám rất nhiều vào da, hay các góc khuất trong xe, cho nên việc hút bụi trong quá trình vệ sinh nội thất xe ô tô là rất cần thiết để giúp loại bỏ hết bụi bẩn bên trong xe ô tô.


Hút bụi cho xe


Sau khi hút bụi bên trong xe xong thì việc vệ sinh nội thất xe ô tô bắt đầu từ trên xuống.
Vệ sinh trần xe: Trần xe có thể nói đây là chỗ sạch nhất bên trong xe, chính vì thế việc vệ sinh nội thất xe ô tô hay trần xe khá đơn giản. Chỉ cần xịt ít chất làm sạch và dùng khăn lau là bạn có thể dễ dàng làm sạch trần xe

Vệ sinh trần xe 
Vệ sinh taplo, bảng điều khiển, tay lái: Taplo và tay lái là bộ phần thường xuyên chịu tác động của người sử dụng nên nơi đây rất dễ dính bẩn nhất. Nhất là vô lăng xe. Cho nên việc vệ sinh vô lăng là rất quan trọng. Bảng điều khiển và các hộc đồ cũng là nơi chứa nhiều chất bẩn nhất trong quá trình sử dụng.
Khi vệ sinh nội thất xe ô tô. Tốt nhất bạn nên sử dụng chất làm sạch và phun lên bề mặt rồi sau đó dùng miếng bọt biển lau qua rồi xịt một lượng chất bảo vệ ra tấm vải và lau lên các bề mặt và chờ khoảng 10 phút sau đó dùng vải sạch lau lại. Tiếp tục phủ lớp bảo vệ và lau lại cho đến khi cảm thấy các bề mặt đã sạch sáng bóng.


Vệ sinh taplo và tay lái
Vệ sinh ghế ngồi: 
Ghế ngồi của xe ô tô thường hay sử dụng vật liệu là da cho nên ta phải sử dụng chất làm sạch chuyên dụng dành cho da trong quá trình vệ sinh nội thất xe ô tô. Sau đó bạn cần một chiếc bàn chải để làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt da bọc ghế.


Vệ sinh ghế ngồi
Vệ sinh cửa xe: 
Các tấm ốp cửa cũng làm bằng nhựa và bạn có thể vệ sinh nó tương tự như taplo vậy. Có thể dùng bàn chải cùng khăn lau để cho tấm ốp cửa sạch sẽ và mới mẻ hơn và nhớ vệ sinh sạch sẽ các giăng cửa nữa nhé.

Vệ sinh cửa xe ô tô
Vệ sinh cốp xe: Chủ yếu cốp xe được đựng các vật dụng gia đình nên cũng không quá bẩn cho nên khi vệ sinh nội thất xe ô tô đặc biệt là cốp xe thì bạn chỉ cần hút bụi là đủ. 

Cốp xe được vệ sinh sạch sẽ
Vệ sinh sàn xe: Đây là khu vực dơ nhất mà khi vệ sinh nội thất xe ô tô bạn nên làm kỹ càng nhất. Sau khi hút bụi kỹ càng thì thực hiện phun hóa chất làm sạch và lau chùi sạch sẽ. Đối với những sàn xe được làm bằng nỉ bạn nên dùng một cái bàn chải và chà thì sẽ loại bỏ được nhiều vết bẩn hơn.


Vệ sinh sàn xe
Sau khi đã hoàn tất việc vệ sinh nội thất xe ô tô của bạn. để cho chắc ăn bạn nên kiểm tra lại một lần nữa toàn diện từng ngóc ngách để xem mình có bỏ xót chỗ nào không?
Cuối cũng sau khi đã kiểm tra bạn có thể đem xe đi rửa và kết quả sẽ là một chiếc xe thơm tho sạch sẽ từ trong ra ngoài.

Rửa xe sau khi dọn nội thất xong
Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

No comments:

Translate

Video Of Day

Powered by Blogger.