Header Ads

Những thói quen làm cho ô tô mau hỏng

Những thói quen thường ngày tưởng chừng như vô hại của một số tài xế nhưng lâu ngày sẽ là một thảm họa cho chính chiếc xe của bạn nếu không bỏ đi những thói quen này.

Sau đây Thị Trường Xe Cộ xin nêu ra 10 thói quen làm cho ô tô mau hỏng mà bạn hay gặp phải.

Hầu hết mọi người mua ô tô tại Việt Nam đều rất giữ gìn nhất là một tài sản lớn như ô tô. Những vì không có nhiều người hiểu rõ từng chi tiết bộ phận của chiếc xe nên hay có những thói quen sai lầm gây hư hại cho ô tô mà không biết. Dưới đây là một trong những kẻ thù nguy hiểm cho chiếc xế cưng của bạn.

Không sử dụng phanh tay là một trong những thói quen làm ô tô mau hỏng
Bạn có biết ngay cả khi bạn đỗ xe trên địa hình bằng phẳng mà không sử dụng phanh tay thì toàn bộ trọng lượng của chiếc xe sẽ dồn vào một miếng kim loại nhỏ nằm trong hộp truyền động. Miếng kim loại này chỉ nhỏ bằng ngón tay và rất dễ bi gãy vì sức nặng của cả chiếc xe đè lên đó. Sử dụng phanh tay góp phần giảm đi sức nặng của xe lên miếng kim loại này và giảm được nguy cơ gây gãy bộ phận này giúp cho hộp số của bạn có tuổi thọ lâu và bền hơn


Thường xuyên để bình nhiên liệu gần cạn
Có rất nhiều người để bình xăng gần như cạn sạch thì mời đem xe đi đổ nhiện liệu. Đó là một sai lầm gây hỏng xe ô tô mà nhiều người gặp phải nhất.
Việc để cho bình xăng gần cạn có thể gây hư hại bơm xăng, bởi bơm xăng được làm mát bằng chính xăng trong bình. cho nên thường xuyên để xăng dưới vách đỏ thì bạn sẽ có nguy cơ phải thay bơm xăng  trong thời gian tới đấy.

Chuyển từ số lùi (R) sang số tiến (D) khi xe chưa dừng hẳn

Nhiều tài có thói quen khi xe đang lùi mà chưa dừng hẳn đã chuyển sang tiến. việc này lâu dài sẽ gây hao mòn bánh răng hộp số, nếu xui có thể bị gãy. Vì vậy nếu bạn muốn chiếc xe của mình bền bỉ thì hãy bỏ ra một vài giây để chiếc xe của mình dừng hẳn rổi hẳn chuyển sang tiến hoặc lùi nhé.

Rồ ga khi động cơ vẫn còn lạnh là một thói quen làm hỏng ô tô thường gặp của các tài xế
Sáng sớm các tài xế thường có thói quen vội vã, sợ tắc đường, sợ trễ giờ nên khi lên xe thường rồ ga phóng luôn. Điều này lâu dài làm hại đến động cơ xe vì dầu xe chưa kịp bội trơn hết tất cả các bộ phận của động cơ. Công với việc rồ ga làm các chit iết máy chạy nhanh hơn nhưng không có dầu bôi trơn dẫn đến có thể phá hũy các chi tiết máy.
Tốt nhất bạn nên khở động xe trong vòng khoảng 2 phút để dầu bôi trơn được bơm đều lên các chi tiết máy.

Đạp hết ga khi không cần thiết

Chắc hẳn khi ngồi trên chiếc xe bạn cũng khao khát đôi lần chạy hết tốc để test xem nó chạy được bao nhiêu phải không? Và lâu lâu trên đường đôi khi nổi hứng lại lại muốn có cảm giác được dính chặt vào ghế đúng không nào. Thế nhưng khi chạy tốc độ cao bạn luôn luôn phải phụ thuộc vào phanh và đôi khi có những tình huống bạn cần phải đạp phanh gần như cứng có thể làm má phanh mau hư. nhiên liệu đốt nhiều hơn.

Tì tay trên cần số

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thú vị khi lái xe số sàn đúng không nào. Nhiều người còn điều khiển xe một tay để lên vô lăng, một tay tì lên cần số. Việc này tạo áp lực lên bộ trục cần số, khiến nó nhanh bị mòn. Chẳng những thế khi bạn lái xe một tay sẽ không kịp phản xạ khi gặp những tình huống bất ngờ.

Lạm dụng chân côn cũng là một thói quen xấu làm cho ô tô mau hỏng bộ côn

Rất nhiều thậm chí vô cùng nhiều tài xế thường giữ chân côn thậm chí là ngay cả khi xe đã dừng hẳn. điều này sẽ làm lá côn mau mòn thậm chí lâu ngày có thể gây mất côn. Tốt nhất bạn nên chuyển về Mo khi dừng hẳn.

Chở quá nhiều đồ nặng cũng là nguyên nhân làm cho ô tô mau hỏng

Khi xe chở nặng thì toàn bộ áp lực đặt lên bộ truyền động, hệ thống treo, hệ thống phanh và làm cho chiếc xe tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu.
cho nên hạn chế việc chở nặng, bỏ bớt những thứ linh tinh không cần thiết ra khỏi xe là đã giúp xe bạn giảm tải, ít tốn xăng hơn và bền hơn theo thời gian.

Rà phanh khi đổ dốc

Đối với những tài xế non kinh nghiệm thì việc rà phanh liên tục thường xuyên gặp phải, làm cho má phanh mau mòn thậm chí hỏng mất phanh khi đổ dốc làm cho bản thân gặp nguy hiểm.
Tốt hết là bạn nên kết hợp phanh với thắng số, đi số nhỏ sẽ giúp hạn chế sử dụng phanh trong thời gian dài.

Bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo

Khi có vấn đề gì đó xảy ra với chiếc xe, như các tiếng động lạ, triệu chứng bất thường, lái xe cần phải kiểm tra càng sớm càng tốt. Phớt lờ những dấu hiệu này có thể chưa gây hư hại ngay cho xe, những sẽ ảnh hưởng trong lâu dài. Chắc hẳn không tài xế nào muốn bị đứng ở ven đường bên cạnh chiếc xe "hết hơi" của mình
Những thói quen làm cho ô tô mau hỏng

No comments:

Translate

Video Of Day

Powered by Blogger.